Fill rate là gì

Chào các bạn, họ lại gặp gỡ lại nhau cùng tuần này cheap-kenya-vacation-tips.com đã thường xuyên loạt bài phân tích và lý giải một số thuật ngữ được sử dụng vào truyền bá nói thông thường và lăng xê di động cầm tay thích hợp. Chúng ta đang thuộc đi với nhau được 2 bài thuật ngữ rồi, với một lượng thuật ngữ không nhỏ dại, phải chúng tôi tách nhỏ dại và viết cách cách nhau để chúng ta dễ ghi nhớ rộng. Và hiện nay trước khi bắt đầu các thuật ngữ bắt đầu lúc này, mời các bạn đọc 2 phần trước sinh sống đây:

1. Viewability

Quảng cáo của người tiêu dùng đạt được xem vày bạn thiệt hay là không, nếu như tất cả thì trong bao lâu. Đây là câu hỏi khó khăn vấn đáp đúng mực được cho những advertiser với những publisher. Chính bởi vậy nhưng mà quan niệm Viewability ra đời, đấy là thuật ngữ để nói tới tiêu chuẩn trong quảng bá, dùng làm đo những impression (mốc giới hạn lăng xê được hiển thị) và được nhìn thấy vì chưng người dùng đích thực. Đây là tiêu chuẩn chỉnh đặc biệt quan trọng trong quảng bá bởi nó góp đem về công dụng, những thống kê giỏi hơn lúc xúc tiến chiến dịch.

Bạn đang xem: Fill rate là gì

2. ROI

Là viết tắt của nhiều từ: Return On Investment – đó là thuật ngữ chỉ tỉ lệ thành phần ROI bỏ túi với ngân sách chi tiêu. Nói đơn giản và dễ dàng thì ROI để giúp bạn phát âm tỉ lệ thành phần của rất nhiều gì tiếp thu so với đầu tư chi tiêu.

Đây là thuật ngữ khá phổ biến với được dùng liên tục vào kinh doanh và mảng PR thích hợp.

Công thức tính ROI = (Doanh thu – Chi Phí)/Chi phí

*

3. RTB

Real-time bidding là vấn đề mua bán lượt hiển thị quảng cáo trên internet thông qua chính sách thời hạn thực xảy ra vào khoảng trang web đã thiết lập. Những cuộc chiến giá chỉ diễn ra dễ ợt rộng vì ad exchange cùng supply-side platforms (SSP). Các chúng ta có thể xem xét lại thuật ngữ Ad exchange ở chỗ 1, còn SSP.. là 1 trong căn cơ technology cùng với trách nhiệm tốt nhất chất nhận được các bên xuất phiên bản truy vấn vào quy trình quản trị thông qua các Ad Exchange… trường đoản cú đó góp họ đối nhiều hóa doanh thu truyền bá cùng tiết kiệm ngân sách ngân sách mang lại việc thuê nhân lực buôn bán truyền bá trên trang của mình.

4. Inventory

Trong truyền bá, thuật ngữ inventory chỉ các ‘khu vực trống’ bên trên website nhằm hoàn toàn có thể đặt quảng cáo vào

5. Fill Rate

lúc coi báo cáo, bọn chúng ra thi phảng phất sẽ gặp mặt cột này. Đây đó là tỉ trọng impressions CPC/request.

Fill rate = Ad Requests/ Ad Impressions: Tỉ lệ che đầy lăng xê tốt tỉ lệ số truyền bá được trả về thành công lúc có từng trải. Tỉ lệ Fill rate càng phệ đồng nghĩa tương quan với kho văn bản của mạng quảng bá càng đa dạng và phong phú (Google Adsense gồm Fill rate lên đến mức 98% => Vì cố càng ngày càng các Publishers và Advertisers tmê say gia Google Adsense, lúc đó chỉ số Fill rate lại càng tăng cao).

Ad Requests: khi người dùng truy nã nhập vào trong 1 trang web có đựng lăng xê. Đoạn mã quảng bá để trên trang web sẽ đánh giá lại lên tiếng nhằm đề nghị trả về nội dung PR phù hợp. Ad Requests là số lần thử khám phá lăng xê hiện trên trangAd Impressions: Sau khi được trải đời, ví như mạng quảng cáo hiện có nội dung quảng cáo phù hợp thì sẽ tiến hành trả về cùng hiển thị trên trang web. Ad Impressions là tần số lăng xê được hiển thị (lăng xê tương xứng được trả về sau khi yêu thương cầu)

*

6. Revenue

Giống như đúng nghĩa giờ đồng hồ Việt của nó: Doanh thu. Đây là thuật ngữ chỉ số tiền mà lại chúng ta tìm được trường đoản cú chiến dịch truyền bá trước khi trừ thuế, ngân sách hoạt động. Nó bao gồm cả lợi nhuận.

7. CPV

Cost per View – Tương tự như CPA, CPC hay CPM. CPV là dạng quảng cáo chủ yếu dành cho video. Các nhà truyền bá vẫn mất chi phí các lần user bấm chuột coi video. Tương từ như CPV gồm CPCV – Cost per completed view, đó là loại chiến dịch nhưng nhà lăng xê sẽ mất tiền chỉ lúc nào user xem quảng cáo video clip nhưng mà không đủ kiên trì coi hết và bấm skip.

8. CR – Conversion Rate

Tỉ lệ biến đổi, làm cho lăng xê các bạn sẽ chạm mặt thuật ngữ này rất nhiều và thường xuyên. CR là % user sau khoản thời gian bấm vào quảng bá sẽ sở hữu hành vi khác, VD như thể mua sắm chọn lựa hoặc rất có thể là tải về, thiết lập app. VD: Quý Khách đặt một baner truyền bá hiện tại đang bán sạc dự phòng XX với cái giá khuyễn mãi thêm chỉ với 200k, thì Lúc user nhấp chuột gọi quảng bá họ liên tục nhấp chuột mua sắm thì chính là đổi khác thành công. Trong một số trong những ngôi trường thích hợp user chỉ điền vào mua sắm và chọn lựa như thực tế Khi giao hàng họ lại không đồng ý thì không được xem là thay đổi thành công, đó là rủi ro khủng hoảng nhưng mà sale online thi thoảng vẫn gặp gỡ đề nghị.

Xem thêm: " Rise Up Là Gì - What Is The Meaning Of Rose Up

Để tính được tỉ lệ thành phần chuyển đổi, các bạn cần sử dụng số lượng user biến hóa thành công xuất sắc chia cho con số người xem ads của các bạn sẽ đã tạo ra tỉ lệ thành phần biến hóa để reviews chiến dịch của người tiêu dùng có CR cao tốt tốt.

Ví dụ: Nếu chiến dịch của người sử dụng bỏ túi được 200 user setup app từ bỏ 7000 visitor thì tỉ lệ chuyển đổi là: 200/7000 = 0.028 tuyệt 2.8%

Tỉ lệ CR càng tốt thì sẽ càng tố cho chính mình vậy nên đây cũng là 1 trong những trong những thuật ngữ đặc biệt quan trọng thường được dùng làm Reviews công dụng của truyền bá.

*

9. IR – Install Rate

Tỉ lệ setup – Có thể nói rằng thuật ngữ này như là nằm trong thuật ngữ CR nhắc đến ở trên, bởi vì nó sở hữu ý nghĩa cho ta biết tỉ lệ thành phần cài đặt trong chiến dịch của bạn, VD: cđọng khoảng tầm 1000 lần user bấm chuột quảng bá thì tất cả 18 người sở hữu với app.

VD: Chiến dịch của người sử dụng tất cả 10000 user nhấp chuột lăng xê nhưng chỉ tất cả 200 lượt sở hữu cùng tải tiện ích trường đoản cú đó thì IR là: 200/10000 = 0.02 tốt 2%.

Hãy coi bảng thống kê sau đây được triển khai vì chưng AppFlood vào năm trước đó để xem rằng từng loại hình truyền bá đã mang về kết quả IR khác nhau:

*

10. ARPU – Average revenue per user

Doanh thu mức độ vừa phải tương ứng cùng với từng user. Đây là thuật ngữ để các nhà quảng bá tính toán, khoảng chừng được lợi nhuận chúng ta có được tương xứng với từng user.

VD: Nếu nhà quảng cáo hiện có một ứng dụng có mức độ vừa phải lượng user áp dụng các tháng là 50000 người, cùng vừa phải hàng tháng ứng dụng đó đem đến cho công ty quảng cáo 100000$. Thì ARPU đang cho thấy thêm 100000/50000 = 2, tức là từng user sử dụng đã mang về đến đơn vị PR 2$ mỗi tháng.

Tháng 1:

Doanh thu: 100,000$

Lượng Users: 50,000

ARPU: $2.00

Tháng 2:

Doanh thu: $110,000

Lượng Users: 70,000 (50,000 từ thời điểm tháng 1 + trăng tròn,000 users mới)

ARPU: $1.57

Qua VD này họ thấy là mon 2 lợi nhuận tăng lên 10000$ mà lại thực tiễn lượng user cũng tăng lên 20000 nên ARPU bị sút, như vậy để nhận xét rằng tháng 2 không kết quả bằng tháng 1.

Xem thêm: Download Giáo Trình Excel 2007 Toàn Tập Pdf, Download Tự Học Excel 2007 Pdf

Ok, họ vẫn dừng lại ở đây hôm nay với 10 thuật ngữ, hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho các bạn. Nếu vẫn còn đó thuật ngữ nào chúng ta chưa tò mò được hãy bình luận xuống bên dưới, chúng tôi sẽ ghi chụ lại với câu trả lời nhanh chóng mang đến chúng ta.